Khát vọng mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới

BBK - Trở về từ Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) diễn ra tại London (Anh), Nguyễn Tuấn Linh, chàng giám đốc trẻ, tài năng trong lĩnh vực lữ hành du lịch cùng cộng sự bận rộn bắt tay vào thiết kế, tổ chức tour, tuyến du lịch cho khách nước ngoài, bởi thời điểm này du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm thu hút khách quốc tế.
Giám đốc Nguyễn Tuấn Linh với các đối tác nước ngoài.

Giám đốc Nguyễn Tuấn Linh với các đối tác nước ngoài.

Mặc dù không sinh ra và lớn lên tại Bắc Kạn, nhưng với Linh nơi đây là quê hương thứ hai vun đắp hoài bão, ước mơ và giúp anh biến những ước mơ đó thành hiện thực. Nơi đây cũng ghi dấu bước ngoặt của cuộc đời, sự nghiệp trong những năm tháng gian khó, để giờ đây anh đã trở thành một doanh nhân khá thành công trong lĩnh vực du lịch với nhiều đóng góp, nỗ lực mang hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp nói chung và Ba Bể, Bắc Kạn nói riêng quảng bá đến đông đảo du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Sinh năm 1987, Nguyễn Tuấn Linh (mọi người vẫn quen gọi với anh với cái tên Mr Linh) hiện là Giám đốc Công ty TNHH du lịch phiêu lưu cùng Mr Linh (Mr Linh’s Adventures) có địa chỉ tại số 83 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và chi nhánh tại thôn Cốc Tộc, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể (Bắc Kạn). Là công ty lữ hành chuyên tổ chức các đoàn khách quốc tế tham quan tại Việt Nam với các tour từ Hà Nội đến các tỉnh vùng Đông Bắc, cung ứng những sản phẩm du lịch độc đáo như leo núi trekking, thám hiểm hang động… Nhà nghỉ homestay thiết kế kiểu nhà sàn đậm chất truyền thống đồng bào dân tộc Tày tọa lạc ven hồ Ba Bể thuộc thôn Cốc Tộc, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể được anh Linh tâm huyết gây dựng là nơi được nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế lựa chọn. Bởi ở đó, họ được hoà mình vào phong cảnh thiên nhiên, bản sắc văn hoá, đời sống sinh hoạt của cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số. Đó chính là phong cách làm du lịch rất riêng, khác biệt của Mr Linh.

Hơn 10 năm làm du lịch, đến nay Công ty của Mr Linh đã tạo được thương hiệu, uy tín và là địa chỉ tin cậy. Linh kể: “Tình cờ vào một buổi sáng có vị khách nước ngoài gọi điện và nhắn tin tới trang web của chúng tôi hỏi về tour du lịch khám phá hang động ở Ba Bể. Tôi hỏi lại, thế làm sao mà ông biết đến chúng tôi tổ chức tour khám phá hang động ở nơi này? Vị khách không ngần ngại chia sẻ đã tìm kiếm thông tin trên cuốn sách The Rough Guide Viet Nam. Tôi đã tìm bằng được cuốn sách viết về du lịch Việt Nam này. Cuốn sách do Nhà xuất bản Rough Guide phát hành. Đó nhà xuất bản sách, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Anh. Trong cuốn sách có dòng thông tin: Mr Linh’ Adventures là 1 trong 10 công ty du lịch được khuyên khi đặt tour đến Việt Nam. Ngoài ra, Công ty của anh còn xuất hiện trong các cuốn cẩm nang du lịch trên toàn thế giới như Lonely Planet, Petit Futé…

Để tạo dựng được vị thế kinh doanh của mình trong thị trường du lịch rộng lớn, Tuấn Linh cùng các cộng sự đã nỗ lực không ngừng học hỏi, đổi mới, sáng tạo về cách làm. Việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin đối với Linh được thực hiện từ sớm, bắt nhịp rất nhanh. Các trang web của Công ty được thiết kế hiện đại, bài bản và ấn tượng, thể hiện đầy đủ thông tin và tiện ích khi du khách tìm đến. Các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, độc đáo đáp ứng thị hiếu của du khách. Với khách quốc tế, đa phần đến với Việt Nam họ không cần tìm đến những nơi sang trọng, cầu kỳ mà thường muốn hoà mình vào cuộc sống thiên nhiên, thân thiện với môi trường, khám phá những gì thuộc về bản sắc văn hoá truyền thống, trải nghiệm với cuộc sống của người dân bản địa. Khách quốc tế khi đến Việt Nam thường đặt tour trọn gói và dài ngày và có mức chi phí cao hơn so với khách nội địa. Chính vì thế, vào lúc cao điểm, Công ty của Linh vận hành tạo việc làm cho 40 nhân sự, doanh thu của Công ty đạt 20-30 tỷ đồng mỗi năm.

Giám đốc Nguyễn Tuấn Linh nỗ lực quảng bá hình ảnh của Việt Nam và đặc biệt là viên ngọc xanh hồ Ba Bể với khách quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022.

Giám đốc Nguyễn Tuấn Linh nỗ lực quảng bá hình ảnh của Việt Nam và đặc biệt là viên ngọc xanh hồ Ba Bể với khách quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022.

Với Linh, đi nhiều, càng học hỏi được nhiều. Đến nay, vị giám đốc này đã tới gần 40 quốc gia. Mỗi chuyến đi anh đều học hỏi được kinh nghiệm, tìm hiểu thị hiếu của du khách cũng như cách làm du lịch ở nước ngoài, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đặc biệt là du lịch hồ Ba Bể. Những nỗ lực đó đã góp phần làm nên những thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình, cũng như nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc Công ty Mr Linh’s Adventures chia sẻ: “Với mong muốn được giới thiệu đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, từ những ngày đầu tiên thành lập, Công ty Mr Linh’s Adventures luôn chú trọng phát triển bền vững, trở thành một doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm. Chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Công ty. Bên cạnh đó là nỗ lực góp phần phát triển cộng đồng, xã hội”./.

Phương Thảo

Xem thêm

Video

Đọc báo in