Một số điểm xuống cấp trên đường tỉnh 258B đoạn từ xã Bộc Bố đến hết xã Cao Tân. |
Theo bà Hoàng Thị Thúy, thôn Nà Quạng, xã Cao Tân: Đường tỉnh 258B đoạn qua địa bàn xã có rất nhiều điểm mặt đường bị bong tróc, lún, tạo thành những điểm gồ ghề hoặc những vũng nước kéo dài cả mấy mét trên mặt đường. Khi trời nắng ráo, đường khô thì còn nhìn thấy để chủ động đi chậm lại và tránh các ổ gà nhưng khi trời mưa nhiều người thiếu quan sát hoặc cố tình lao qua các vũng nước làm bùn bẩn bắn tung tóe gây ảnh hưởng những người đi bộ gần đó và nguy cơ gây ra tai nạn giao thông rất cao.
Mặt đường bị bong tróc ở vị trí dốc, cua, đoạn giáp ranh giữa xã Cao Tân và Cổ Linh. |
Ông Hà Kim Thanh, xã Bộc Bố là người thường xuyên đi xe tải chở hàng tạp hóa đi bán tại các chợ trên địa bàn huyện Pác Nặm cho biết: Tuyến đường tỉnh 258B đoạn từ xã Bộc Bố đi qua các xã Giáo Hiệu, Công Bằng, Cổ Linh, Cao Tân hiện nay có hàng trăm điểm đã xuống cấp từ lâu. Nhiều phương tiện là xe máy, xe đạp đã hư hỏng do đang đi sơ ý lao xuống các ổ gà, rãnh ngang trên mặt đường, hoặc bị đá nhọn, sắc cạnh của đá bong tróc ở mặt đường cứa thủng lốp. Rất mong Nhà nước sớm bố trí nguồn kinh phí để sửa chữa, nâng cấp, giúp người dân đi lại thuận tiện.
Người dân phản ánh mặt đường xuống cấp tại nhiều vị trí trên tuyến đường này là có cơ sở. |
Ghi nhận của phóng viên, đoạn đường 258B có chiều dài hơn 65km, trong đó đoạn từ xã Thượng Giáo (Ba Bể) qua các xã Nghiên Loan, Xuân La đến xã Bộc Bố (Pác Nặm) có chiều dài hơn 30km đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nâng cấp, sửa chữa cơ bản hoàn thành, đường đi lại dễ dàng.
Đoạn đường từ xã Bộc Bố qua các xã Giáo Hiệu, Công Bằng, Cổ Linh đến hết địa phận xã Cao Tân có chiều dài gần 30km có rất nhiều điểm xuống cấp, nhất là tại một số khúc cua, dốc mặt đường bị bong tróc khiến các phương tiện tham gia giao thông qua lại khuất tầm nhìn vừa phải tránh xe phía trước vừa phải chắc tay lái để qua những điểm mặt đường hỏng nếu không sẽ dễ xảy ra va chạm hoặc tự ngã. Một số vị trí mặt đường bong tróc, các phương tiện qua lại rất khó khăn...
Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Đức Hạnh, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ Bắc Kạn (Sở Giao thông vận tải) cho biết: Việc người dân, cử tri phản ánh là hoàn toàn chính xác, đơn vị cũng đã nắm được vấn đề này. Từ cuối năm 2023, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê và lập phương án sửa chữa, khắc phục các điểm xuống cấp trên tuyến đường này và lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Hiện nay, đơn vị đang tổ chức các bước thủ tục hồ sơ lựa chọn nhà thầu để sớm tiến hành thi công sửa chữa.
Theo Quyết định số 496/QĐ-SGTVT ngày 21/12/2023 về việc giao kế hoạch thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường tỉnh và tuyến đường thủy nội địa địa phương năm 2024 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và nguồn Trung ương bổ sung có mục tiêu cho Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ Bắc Kạn sử dụng hơn 9 tỷ đồng để xử lý nền đường, tăng cường lớp kết cấu mặt đường, láng nhựa mặt đường và bổ sung hệ thống rãnh dọc, mở rộng một số điểm cua khuất tầm nhìn, gia cố lề đường, sửa chữa mặt đường và hệ thống thoát nước của đoạn đường nói trên. Dự kiến sẽ thực hiện xong và bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2024.
Sau khi lựa chọn được nhà thầu thi công, Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ Bắc Kạn mong muốn chính quyền địa phương và Nhân dân sinh sống dọc tuyến đường nói trên tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thi công bảo đảm theo tiến độ, kế hoạch, sớm bàn giao đưa vào sử dụng nhằm khắc phục những khó khăn trong quá trình lưu thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Pác Nặm./.