Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Đinh Quang Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Hội nghị tập trung đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm năm 2024 và chủ động khai thác, sử dụng Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tại báo cáo tổng hợp về tình hình, kết quả triển khai thực hiện cho thấy, Bộ Công an đã chủ trì tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác Cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh thực hiện Đề án 06; điểm nhấn là ngày 02/10/2024, mở rộng triển khai thí điểm sổ sức khoẻ điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc. Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoàn thành việc kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo phục vụ tra cứu, đối soát thông tin công dân.
Tại các tỉnh, thành phố nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính được triển khai kịp thời, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội và UBND các tỉnh được công bố công khai, hồ sơ kết quả đúng đạt tỷ lệ cao. Bộ Công an đạt 98,35%; Bảo hiểm xã hội Việt Nam đạt 95% các tỉnh Hưng Yên đạt 99,18%; Lạng Sơn đạt 98,99%; Bắc Kạn đạt 96,87%. Thông tin luôn đảm bảo nguyên tắc “đúng, đủ, sạch, sống”.
Phát biểu tham luận về công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Đinh Quang Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông tin về tình hình, triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của Bắc Kạn; các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; 100% thủ tục hành chính tiếp nhận tại bộ phận Một cửa được số hoá, lưu trữ...
Điểm đánh giá nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ của Bắc Kạn đạt 17,6/22 điểm, trong đó tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 81,02%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC 81,97%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính 100%. Đã hoàn tất nhập dữ liệu hộ tịch và Phần mềm hộ tịch 158, hiện đang rà soát, đối chiếu chuyển dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.
Điểm đánh giá chỉ số về dịch vụ công trực tuyến đạt 7,8/12 điểm, trong đó: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 64,69% (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 52,77% và tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần là 11,92%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến 73,5%; Kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến 96,94%; điểm đánh giá chỉ số về thanh toán trực tuyến đạt 8,5/10 điểm.
Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ đã biểu dương các đơn vị địa phương. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; các cơ quan chức năng rà soát, chỉnh sửa, bãi bỏ các thủ tục hành chính gây khó khăn, vướng mắc đối với người dân và doanh nghiệp, cập nhật xác thực, đồng bộ thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tập trung phối hợp kết nối, chia sẻ thông tin phục vụ tốt nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục hoàn thiện kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công các bộ, ngành và kết nối lên Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp./.