Trong buổi sáng, Đoàn công tác chia thành 2 tổ, tiến hành khảo sát chi tiết tại 4 trường học gồm: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú; Trường Trung học phổ thông Na Rì; Trường Mầm non Dương Sơn và Trường TH&THCS Liêm Thuỷ.
Tại cuộc làm việc, đại diện các trường học đã đưa ra một số đánh giá về việc lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh trong năm học mới sao cho thống nhất và đồng bộ; tổng hợp những điều kiện thuận lợi và khó khăn trong việc nghiên cứu, áp dụng những thiết bị đã được mua sắm vào công tác giảng dạy. Từ đó đề xuất với các cấp lãnh đạo quan tâm, đầu tư cho các nhà trường những trang thiết bị còn thiếu để nâng cao chất lượng việc dạy và học.
Kết thúc cuộc làm việc sáng 04/6, đại diện Đoàn công tác của tỉnh đã đánh giá cao những phương pháp giảng dạy mới mà giáo viên tại một số điểm trường đã đưa ra trong năm học vừa qua; biểu dương tinh thần bảo quản, khai thác, tái sử dụng các thiết bị dạy và học một cách triệt để. Đồng thời, Đoàn giám sát đưa ra những góp ý, yêu cầu các điểm trường rà soát, quan tâm chặt chẽ hơn nữa việc mua sắm, quản lý những thiết bị dạy học còn thiếu để đảm bảo chất lượng giáo dục. Sau khi tiếp nhận những trang thiết bị đã được cung cấp phải lập tức nghiên cứu, đưa vào sử dụng.
Chiều cùng ngày, Đoàn công tác làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Na Rì, tập trung vào những nội dung như: Việc lựa chọn sách giáo khoa; mua sắm, đầu tư và sử dụng có hiệu quả các thiết bị trường học trên địa bàn.
Trong cuộc họp, UBND huyện Na Rì đã lần lượt đưa ra những tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa và mua sắm trang thiết bị dạy học, nêu ra thuận lợi và khó khăn trong công tác giáo dục của các trường học trên địa bàn huyện.
Cuối phiên họp, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Đồng Thị Vân Thoa, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị huyện Na Rì rà soát lại những khó khăn trong việc lựa chọn sách giáo khoa, những thiếu sót trong việc quản lý và sử dụng trang thiết bị của các trường học trên địa bàn. Yêu cầu các trường học nêu cao tinh thần trách nhiệm, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu, đánh giá đúng thực trạng, những nguyên nhân hạn chế và đề ra kế hoạch cụ thể cho công tác này trong thời gian tới./.