Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử của Nhật Bản

Sáng 08/01, Văn phòng Chính phủ phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm và chính sách mới của Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. Tham dự tại điểm cầu Bắc Kạn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Sáng 08/01, Văn phòng Chính phủ phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm và chính sách mới của Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. Tham dự tại điểm cầu Bắc Kạn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ về chính sách mới về phát triển chính phủ số của Thủ tướng Nhật Bản và kinh nghiệm số hóa dịch vụ, thủ tục hành chính tại Nhật Bản; xây dựng chính sách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trong đó, có nhiều quan điểm, dự án hay như sẽ thành lập Cục kỹ thuật số ở Nhật Bản; kế hoạch triển khai kỹ thuật số; xây dựng và hoàn thiện hệ thống liên quan đến mã số định danh; khuyến nghị chính sách cho tương lai của Nhật mang tính bền vững dựa vào ứng dụng AI…

Đại diện các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh dự tại điểm cầu Bắc Kạn.
Đại diện các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh dự tại điểm cầu Bắc Kạn.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio nhấn mạnh, việc triển khai chính phủ số là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản. Đồng thời khẳng định, hệ thống chính phủ điện tử mà Văn phòng Chính phủ Việt Nam đang triển khai cho thấy nỗ lực của Việt Nam trong cải cách hành chính. Để góp phần tạo ra nền hành chính hiện đại, hoạt động hiệu quả, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số.

Kết luận tại hội thảo, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định: Phát triển chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số phải đảm bảo gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch, đổi mới phương thức phục vụ. Mục tiêu là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo trong phát triển chính phủ điện tử. Các bộ, ngành, địa phương cần phát huy vai trò người đứng đầu, ưu tiên nguồn lực và gương mẫu đi đầu ứng dụng chữ ký số cá nhân trong xử lý hồ sơ, giải quyết công việc./.

Anh Thúy

Xem thêm

Video

Đọc báo in